Niềng răng móm trong 16 tháng, không để răng cửa trên bị chìa

Một bạn nữ 22 tuổi tới tư vấn niềng răng tại trung tâm niềng răng chuyên sâu Thạc sỹ Bác sỹ nội trú Thanh Thúy Beauty & Health Care vì cảm thấy tự ti với tình trạng móm, mặt gãy, khớp cắn ngược. Bạn đã bị mất 1 chiếc răng hàm số 6 hàm trên. Bạn có đi tư vấn tại một số nha khoa, tuy nhiên các nha khoa đều cho rằng sau khi niềng răng cửa trên sẽ bị chìa ra ngoài mới hết móm được. Nghĩa là chỉnh răng từ móm thành hô, một tình trạng hay gặp nếu bác sỹ thiếu kinh nghiệm.

Niềng răng móm
Niềng răng móm

Sau khi thăm khám lâm sàng, phân tích chi tiết phim xquang, mẫu hàm chẩn đoán, bác sỹ niềng răng chuyên sâu đã xác định tình trạng trục răng hơi chìa, thiếu khoảng, cần nhổ răng để sau khi sắp đều răng và giải quyết tình trạng cắn ngược thì răng không bị chìa ra ngoài. Vì bạn đã mất 1 răng hàm số 6 nên bác sĩ chỉ định nhổ thêm 3 chiếc răng cối nhỏ để điều chỉnh cân đối cung răng.

Niềng răng móm 1
Niềng răng móm

Chỉ sau 16 tháng niềng răng bằng mắc cài pha lê, tình trạng móm và khớp cắn ngược đã được giải quyết triệt để. Răng cửa hai hàm không bị chìa ra quá mức vì đã nhổ răng để tạo khoảng. Khuôn mặt nhìn nghiêng rất hài hòa, không bị móm và gãy như ban đầu. Nụ cười cũng trở nên tươi tắn hơn. Răng lồng khớp ổn định, khớp cắn hạng I chuẩn mặc dù nhổ răng hàm trên không đối xứng.

Niềng răng móm 3
Niềng răng móm

So sánh ảnh trước và sau niềng răng bằng mắc cài pha lê, có thể thấy sự thay đổi đáng kể. Tình trạng móm mém, mặt gãy, răng khấp khểnh lộn xộn ban đầu đã được khắc phục triệt để. Nhờ vào chẩn đoán chính xác và kế hoạch điều trị hợp lý mà đã điều chỉnh được trục răng về lý tưởng, không bị tình trạng chỉnh răng từ móm thành hô, vốn hay gặp ở các bác sỹ thiếu kinh nghiệm, chỉ định điều trị không nhổ răng cho các trường hợp móm mà đúng ra là phải nhổ răng mới đạt kết quả tối ưu.

Niềng răng móm 4
Niềng răng móm

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *