Niềng răng mặt trong điều trị răng thưa, hô, kéo răng khôn ra thay thế răng hàm bị mất

Một bạn nữ 25 tuổi đến khám tư vấn niềng răng mặt lưỡi tại trung tâm niềng răng chuyên sâu Thạc sỹ Bác sỹ nội trú Nguyễn Thanh Thúy Beauty & Health Care để khắc phục tình trạng răng thưa, chìa. Bạn còn bị mất một chiếc răng số 7 hàm trên, và mong muốn trong quá trình niềng răng thưa có thể kéo răng số 8 ra thay thế. Vì bạn làm công việc phải giao tiếp nhiều nên bạn lựa chọn mắc cài mặt lưỡi.

Sau khi thăm khám tỉ mỉ tình trạng răng, khuôn mặt, phân tích phim xquang và mẫu hàm, bác sỹ niềng răng chuyên sâu đã xác định ca niềng răng thưa này ban đầu sẽ kéo khít các khe thưa và khoảng mất răng hàm. Sau đó đánh giá lại tình trạng hô, nếu khách hàng thấy cần kéo vào thêm thì sẽ nhổ thêm răng số 4 để kéo tiếp.

Sau 15 tháng niềng răng thưa bằng mắc cài mặt lưỡi, các khe răng đã được đóng kín hoàn toàn. Khoảng mất răng hàm số 7 cũng được kéo khít nhờ kéo răng khôn ra thay thế, vì vậy không cần phải cắm implant và làm răng giả. Tình trạng răng chìa được cải thiện và khách hàng đã thấy hài lòng nên không tiến hành nhổ thêm răng số 4.

So sánh ảnh trước và sau khi niềng răng thưa, có thể thấy niềng răng mặt lưỡi không những hiệu quả trong các ca niềng đóng kín khe thưa, mà còn hiệu quả khi kéo đóng khoảng mất răng hàm. Tình trạng răng chìa cũng cải thiện mà không cần nhổ răng, nhờ có chẩn đoán chính xác và phương án niềng răng phù hợp. Niềng răng bằng mắc cài mặt lưỡi cũng đạt hiệu quả tương đối nhanh, hoàn tất trong 15 tháng với khớp cắn ổn định, lồng múi tối ưu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *