Sửa lại một ca niềng răng bị chìa bằng phương pháp kéo lùi toàn bộ hàm

Một khách hàng đến với chúng tôi với than phiền răng bị chìa nhiều. Bệnh nhân này đã từng được niềng răng ở một trung tâm nha khoa khác bởi một nha sĩ tổng quát không chuyên niềng răng. Bác sĩ này đã niềng răng theo phương án không nhổ răng, mặc dù răng hai hàm đã bị mài kẽ tương đối nhiều nhưng sau niềng răng vẫn bị chìa ra ngoài và khách hàng chưa hài lòng.

Qua thăm khám, chúng tôi nhận thấy khuôn mặt nghiêng của bạn nam này không bị hô nhiều, chỉ có trục răng là bị chìa. Do đó, chúng tôi quyết định niềng răng lại theo phương án không nhổ răng số 4 mà nhổ các răng khôn và kéo toàn bộ hai hàm ra sau bằng vít. Đây là một kỹ thuật khá khó, mới chỉ được áp dụng vào những năm gần đây ở các nước phát triển. Loại mắc cài được sử dụng là mắc cài kim loại 3M.

Sau niềng răng, độ chìa răng cửa đã giảm rõ rệt, các răng trở nên thẳng hơn. Khi cười, cả nhìn thẳng và nhìn nghiêng đều không còn thấy răng chìa nữa. Khớp cắn cũng trở nên lồng múi tốt hơn.

So sánh ảnh trước và sau niềng, ta có thể thấy rõ sự giảm độ chìa răng cửa. Như vậy, phương án niềng răng tận dụng khoảng nhổ răng khôn cũng có thể làm giảm độ chìa cho bệnh nhân. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phương án này chỉ áp dụng cho những ca hô (chìa) nhẹ, vì việc kéo cả hàm ra sau sẽ khó hơn là nhổ răng số 4 và kéo cụm răng cửa.

“2”へのコメント(2)

  1. Mai Bùi says:

    Trường hợp răng của mình cũng gần như bạn này, răng mình khá đều, nhưng răng to và hơi bị chìa hô nhẹ, mình cũng phân vân k biết có nên niềng răng hay không vì hiện tại mình đang ở nước ngoài, năm sau mới về, khi đó mình đã 26 tuổi liệu niềng răng có hiệu quả không? nếu có thì sẽ mất khoảng bao lâu để răng mình hết hô và chìa?
    vì răng của mình khá to nên mình thiên về phương pháp nhổ răng hơn.
    Rất mong nhận đc tư vấn từ admin, mình xin chân thành cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *