Niềng răng khớp cắn ngược thành công sau hơn 10 tháng bằng mắc cài mặt lưỡi

Một khách hàng 31 tuổi tới khám tư vấn chỉnh nha mặt lưỡi tại trung tâm niềng răng chuyên sâu thạc sỹ bác sỹ nội trú Thanh Thúy Beauty & Health Care vì muốn khắc phục tình trạng răng móm, khi cười chỉ thấy răng cửa hàm dưới. Bệnh nhân này bị móm từ bé, răng cửa dưới nằm trước răng cửa trên, tình trạng này gọi là khớp cắn ngược. Các răng cửa dưới bị thưa, cũng có khe thưa lớn giữa 2 răng cửa trên nhưng đã được trám lại nên nhìn răng to hơn bình thường.

 

Niềng răng khớp cắn ngược thành công
Niềng răng khớp cắn ngược thành công

Qua thăm khám lâm sàng, phân tích phim xquang và mẫu hàm, bác sỹ chuyên chỉnh nha mặt lưỡi đã xác định tình trạng hàm dưới bị cưỡng bức đưa ra trước khi cắn lại do khớp cắn ngược kẹt. Cần thiết phải giải phóng khớp cắn càng sớm càng tốt. Miếng trám composite giữa 2 răng cửa trên được tháo bỏ để phục hồi lại kích thước và hình dáng răng ban đầu. Vì khách hàng này làm công việc bán hàng phải giao tiếp nhiều nên chỉ có thể niềng răng bằng phương pháp chỉnh nha mặt lưỡi.

 

Niềng răng khớp cắn ngược thành công 1
Niềng răng khớp cắn ngược thành công

Sau chỉ hơn 10 tháng niềng răng bằng mắc cài mặt lưỡi CLB, tình trạng khớp cắn ngược đã được giải quyết triệt để. Các răng cửa hàm dưới đã được kéo vào trong răng cửa trên. Các khe thưa hai hàm đã được kéo khít hoàn toàn. Nhờ khả năng kiểm soát theo ba chiều (3D) của mắc cài CLB mà răng cửa dưới đã được kéo vào tịnh tiến, dù ban đầu bị quặp nhưng sau khi kéo trục răng vẫn thẳng, không bị quặp hơn.

Niềng răng khớp cắn ngược thành công 3
Niềng răng khớp cắn ngược thành công

So sánh ảnh trước và sau chỉnh nha mặt lưỡi, có thể thấy tình trạng răng, thẩm mỹ nụ cười và khuôn mặt đều được cải thiện đáng kể. Các răng lồng múi tốt, khớp cắn chức năng ổn định. Khuôn mặt ban đầu hơi gãy và lõm, sau niềng đã trở nên hài hòa hơn giữa các thành phần mũi môi cằm. Độ cắn chìa và cắn phủ hợp lý, cho phép gắn cung duy trì cố định ở cả hai hàm, giúp duy trì kết quả niềng răng lâu dài. Như vậy, chỉnh nha mặt lưỡi đã đem lại kết quả tuyệt vời chỉ sau một thời gian ngắn.

Niềng răng khớp cắn ngược thành công 4
Niềng răng khớp cắn ngược thành công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *