Một ca niềng răng hô, khểnh có nhổ răng hoàn thành chỉ sau 15 tháng

Một bạn nữ 25 tuổi tới thăm khám niềng răng tại trung tâm niềng răng chuyên sâu thạc sỹ bác sỹ nội trú Thanh Thúy Beauty & Health Care để cải thiện tình trạng răng vừa khấp khểnh vừa hô. Hai chiếc răng khểnh rất mất thẩm mỹ, làm bạn thiếu tự tin khi cười nói và giao tiếp. Ngoài ra chiếc răng số 7 hàm dưới bị đổ hẳn vào trong, ảnh hưởng đến chức năng khớp cắn.

niềng răng hô, khểnh
niềng răng hô, khểnh

Sau khi phân tích kỹ lưỡng các dữ liệu thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng (phim Xquang và mẫu hàm), bác sỹ chuyên niềng răng đã đưa ra phương án điều trị là nhổ 4 chiếc răng số 4 để tạo khoảng sắp đều răng và kéo giảm hô. Nếu không nhổ răng mà chỉ sắp đều răng trong trường hợp này thì răng sẽ bị hô ra thêm, kể cả có nong hàm và mài kẽ.

niềng răng hô, khểnh 2
niềng răng hô, khểnh

Chỉ sau chưa đến 1 năm rưỡi niềng răng bằng mắc cài pha lê, các răng đã được sắp xếp đều đặn vào cung răng. Hai chiếc răng nanh khểnh đã được kéo vào hàng lối. Chiếc răng số 7 hàm dưới đổ hẳn vào trong đã được dựng thẳng. Nhờ kéo lui răng cửa vào khoảng nhổ răng số 4 mà răng cửa đã bớt chìa, nhờ đó giảm độ nhô môi, nên bạn đã có được góc nghiêng thần thánh.

niềng răng hô, khểnh 3
niềng răng hô, khểnh

So sánh ảnh trước và sau niềng răng bằng mắc cài pha lê, có thể thấy sự hô biến từ một hàm răng khấp khểnh, lộn xộn thành một hàm răng đều như bắp. Nụ cười và thẩm mỹ khuôn mặt đều trở nên hài hòa hơn. Mặc dù điều trị chỉnh nha có nhổ răng thì thời gian thường sẽ dài hơn, tuy nhiên bằng cơ chế kéo răng và lực phù hợp mà bác sỹ niềng răng chuyên sâu đã hoàn thành ca niềng này chỉ trong một thời gian rất ngắn (15 tháng).

niềng răng hô, khểnh 5
niềng răng hô, khểnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *