Niềng răng hô, nhổ răng không thuận lợi, hoàn thành sau 22 tháng

Một bạn nữ 26 tuổi tới khám tư vấn niềng răng tại trung tâm niềng răng chuyên sâu thạc sỹ bác sỹ nội trú Thanh Thúy Beauty & Health Care để cải thiện tình trạng hô và răng chìa. Khi cười răng chìa hẳn ra ngoài rất mất thẩm mỹ, môi nhìn nghiêng bị nhô, phải gắng sức mới ngậm được kín môi lại. Hàm dưới răng hơi lộn xộn, hàm trên có hai chiếc răng số 5 dị dạng và xoay trục.

Trong một trường hợp hô điển hình ở cả hai hàm như thế này, thông thường kế hoạch điều trị sẽ là nhổ 4 chiếc răng số 4. Tuy nhiên hàm trên có 2 chiếc răng số 5 dị dạng, xoay, hàm dưới có một chiếc răng mọc ngầm bên dưới răng số 5, nên bác sỹ đã quyết định nhổ răng số 5 thay vì nhổ răng số 4, mặc dù lựa chọn điều trị này phức tạp hơn. Việc nhổ răng số 5 hàm dưới sẽ tạo điều kiện nhổ răng ngầm dễ dàng hơn.

Sau 22 tháng niềng răng bằng mắc cài kim loại, các răng đã được sắp đều và kéo lui tối đa ra sau nhằm làm giảm độ chìa. Khoảng nhổ răng đã được kéo khít hoàn toàn. Các răng lồng múi với nhau khá tốt, khớp cắn ổn định. Bệnh nhân đã có thể ngậm kín hai môi mà không gắng sức, khi cười răng không còn chĩa ra ngoài. Góc nghiêng hài hòa hơn nhờ giảm độ nhô môi.

So sánh ảnh trước và sau niềng, có thể thấy sự cải thiện rõ rệt trong thẩm mỹ nụ cười và nét mặt nhìn nghiêng. Mặc dù nhổ răng số 5 nhưng các răng cửa vẫn được kéo lui tối đa nhờ neo chặn tuyệt đối bằng minivit. Nhờ sử dụng cơ chế kéo phù hợp và lực kéo nhẹ nhàng mà các răng được kéo vào tịnh tiến, đưa cả phần chân răng vào. Với các bác sỹ tổng quát hoặc non kinh nghiệm, lực kéo không phù hợp có thể làm bật ngược chân răng ra ngoài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *