Niềng răng hô, khấp khểnh, nhổ răng hàm lớn bệnh lý thay cho răng số 4

Một bạn nam 20 tuổi tới khám tư vấn tại trung tâm niềng răng chuyên sâu thạc sỹ bác sỹ nội trú Thanh Thúy Beauty & Health Care vì muốn khắc phục hàm răng hô, khấp khểnh. Hai chiếc răng hàm lớn số 6 hàm trên bị viêm nha chu (quanh răng) nặng, một chiếc răng cửa bị chấn thương từ lâu đã được điều trị tủy.

Niềng răng hô, khấp khểnh
Niềng răng hô, khấp khểnh

Sau khi khám lâm sàng, phân tích kỹ phim xquang và mẫu hàm, bác sỹ chuyên niềng răng xác định 2 chiếc răng hàm lớn bị tiêu xương quá nặng, không có khả năng điều trị, cần nhổ bỏ. Nên thay vì nhổ răng số 4 ở hàm trên, bác sỹ đã tiến hành nhổ răng số 6 để lấy khoảng sắp đều răng và kéo giảm hô. Chiếc răng cửa đã điều trị tủy cần được theo dõi kỹ đáp ứng di chuyển răng đối với lực chỉnh nha.

Niềng răng hô, khấp khểnh 1
Niềng răng hô, khấp khểnh

Sau gần 2 năm niềng răng bằng mắc cài kim loại orthoclassic, các răng đã di chuyển đúng như kế hoạch, kể cả chiếc răng cửa đã điều trị tủy. Răng hai hàm được sắp xếp đều đặn, cân đối, lồng múi tốt, khớp cắn ổn định. Độ cắn trùm và cắn chìa hợp lý cho phép dán cung duy trì cố định cho cả hai hàm. Nụ cười trở nên thẩm mỹ hơn nhờ giảm độ chìa các răng cửa.

Niềng răng hô, khấp khểnh 2
Niềng răng hô, khấp khểnh

So sánh ảnh trước và sau niềng răng, từ một hàm răng khấp khểnh, lộn xộn, chìa như mái hiên đã được bàn tay khéo léo của bác sỹ niềng răng chuyên sâu sắp xếp lại thẳng hàng, cân đối. Đối với một trường hợp nhổ răng hàm lớn thay vì nhổ răng số 4, độ khó sẽ cao hơn do khoảng nhổ răng số 6 lớn hơn, cần kiểm soát nhiều hơn trong quá trình kéo răng. Những trường hợp này cần được thực hiện bởi bác sỹ chuyên niềng răng để đạt được kết quả tốt nhất.

Niềng răng hô, khấp khểnh 3
Niềng răng hô, khấp khểnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *