Niềng răng một ca hô răng và hô hàm trong 18 tháng

Một bạn nữ 27 tuổi tới khám tư vấn tại trung tâm niềng răng chuyên sâu bác sỹ nội trú Thanh Thúy Beauty & Health Care với lý do chính là muốn khắc phục tình trạng răng chìa và hô hàm. Bạn có hàm dưới hơi quá phát và lệch sang bên phải, làm cho đường giữa cung răng dưới bị lệch hơn so với cung răng trên. Răng hai hàm hơi lộn xộn.

Niềng răng một ca hô răng và hô hàm
Niềng răng một ca hô răng và hô hàm

Qua thăm khám lâm sàng, đo trục răng trên phim xquang và xác định mức độ thiếu khoảng trên mẫu hàm, bác sỹ xác định đây là một ca hô do cả răng và xương hàm, trục răng không quá chìa nhưng mức độ nhô của môi khá lớn. Để điều trị cần nhổ răng và thực hiện kỹ thuật kéo răng chạy tịnh tiến (song song), tránh bị quặp, nhằm đem theo phần xương ổ ở chân răng vào cùng với răng.

Niềng răng một ca hô răng và hô hàm 1
Niềng răng một ca hô răng và hô hàm

Sau 18 tháng niềng răng bằng mắc cài pha lê, các răng cửa đã được kéo kín vào khoảng trống nhổ răng, chân răng di chuyển cùng với thân răng (tịnh tiến) ra sau, duy trì được độ nghiêng hợp lý của răng cửa. Các răng được sắp xếp khớp khít với nhau, khớp cắn lồng múi và ổn định. Nụ cười trở nên đẹp hơn, khuôn mặt nghiêng hài hòa hơn giữa các thành phần mũi môi cằm. Đường giữa cung răng hai hàm cân đối.

Niềng răng một ca hô răng và hô hàm 2
Niềng răng một ca hô răng và hô hàm

So sánh ảnh trước và sau niềng, có thể thấy các răng đã được sắp xếp đều và kéo thẳng trục. Nhờ kéo được phần chân răng cửa ra sau nên đem theo phần xương ổ theo cùng, nhờ đó giảm độ nhô của cả hai môi. Với một trường hợp hô do răng rất chìa thì sẽ dễ điều trị hơn là so với trường hợp răng ít chìa, vì lúc kéo răng vào khoảng nhổ răng cần kiểm soát để răng không bị kéo quặp, hoặc kéo không khít được chỗ nhổ răng, vốn rất dễ xảy ra với các bác sỹ không chuyên niềng răng hoặc ít kinh nghiệm.

Niềng răng một ca hô răng và hô hàm 3
Niềng răng một ca hô răng và hô hàm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *