Niềng răng khấp khểnh nặng, hô sau 21 tháng

Một bạn nữ 21 tuổi tới thăm khám niềng răng tại trung tâm niềng răng chuyên sâu Bác sỹ Thanh Thúy Beauty & Health Care vì lý do hàm răng quá lộn xộn, nhất là hàm dưới. Một chiếc răng cửa dưới mọc lệch ra phía ngoài, thiếu xương nâng đỡ, bị tụt lợi chân răng, cộng thêm tình trạng vệ sinh răng miệng khó do răng chen chúc làm cho lợi càng tụt xuống. Răng này còn bị khớp cắn ngược, nằm ngoài răng cửa trên, gây sang chấn khớp cắn.

Niềng răng khấp khểnh nặng 1
Niềng răng khấp khểnh nặng

Sau khi phân tích kỹ lưỡng các dữ liệu lâm sàng, xquang, mẫu hàm, bác sỹ niềng răng chuyên sâu đã đưa ra chẩn đoán là thiếu khoảng mức độ nặng, cần nhổ răng số 4 để tạo khoảng sắp đều răng, kéo răng cửa vào trong nhằm giảm hô. Trong trường hợp này, khó khăn gặp phải là cần đưa được chân răng cửa dưới mọc lệch bên ngoài vào trong xương để tăng nâng đỡ bởi xương và lợi.

Niềng răng khấp khểnh nặng 2
Niềng răng khấp khểnh nặng

Sau 21 tháng niềng răng bằng mắc cài kim loại, được thực hiện trực tiếp bởi bác sỹ niềng răng chuyên sâu, hàm răng đã được sắp xếp đều đặn, đúng khớp cắn. Các răng đều chạm khớp chặt chẽ với nhau, không có răng nào bị hở. Chiếc răng cửa mọc ngoài cung sau khi được niềng về vị trí đã cải thiện tình trạng tụt lợi. Nụ cười rạng rỡ hơn với các răng đều như bắp.

Niềng răng khấp khểnh nặng 3
Niềng răng khấp khểnh nặng

So sánh trước và sau niềng răng, có thể thấy sự thay đổi rõ rệt về sự sắp xếp răng và thẩm mỹ nụ cười, tình trạng vệ sinh răng miệng cũng được cải thiện hơn. Niềng răng là một chuyên ngành rất chuyên sâu trong nha khoa, nếu không có chẩn đoán chính xác và kế hoạch điều trị phù hợp thì kết quả điều trị sẽ không tối ưu, ví dụ với trường hợp như thế này mà không thực hiện nhổ răng thì sau niềng răng sẽ bị chìa răng ra, mất thẩm mỹ, và giảm nâng đỡ nha chu, gây tụt lợi nhiều hơn.

Niềng răng khấp khểnh nặng 5
Niềng răng khấp khểnh nặng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *