Hô biến mồm nhọn, cằm lẹm thành góc nghiêng thần thánh

Một bạn nam 22 tuổi, đến khám tư vấn tại trung tâm niềng răng chuyên sâu bác sĩ Thanh Thúy Beauty & Health Care với nguyện vọng khắc phục khuôn miệng nhô, cằm lẹm, môi không thể khép kín khi nghỉ, căng cơ cằm khi khép môi. Hai hàm răng đều chìa ra ngoài đẩy môi nhô ra gây mất thẩm mỹ.

Qua thăm khám niềng răng chuyên sâu, phân tích mẫu hàm, phim xquang, bác sỹ chuyên niềng răng đã xác định trường hợp này cần nhổ 4 chiếc răng hàm nhỏ số 4 để có chỗ trống kéo răng cửa vào giảm chìa, để giảm độ nhô của môi và tạo ra rãnh môi cằm.

Sau 22 niềng răng bằng mắc cài kim loại OrthoClassic (Mỹ), khoảng trống nhổ răng đã được đóng kín hoàn toàn. Nhờ kéo răng tối đa vào bên trong với sự trợ giúp của minivis neo chặn, độ chìa giảm rất nhiều, kéo theo giảm độ nhô môi và nét mặt nghiêng đẹp hơn, cằm rõ hơn.

Niềng răng trong các trường hợp nhổ răng được phân loại là có độ khó trung bình đến khó, vì cơ chế điều trị phức tạp hơn so với các trường hợp không nhổ răng. Khi kéo răng vào khoảng trống, cần kiểm soát nhiều yếu tố, nếu kéo răng thiếu kiểm soát có thể gây khớp cắn sâu, răng quặp, chân răng không di chuyển thậm chí di chuyển ngược lại và lồi ra ngoài. Một biến chứng hay gặp là kéo mãi không khít chỗ nhổ, hay gặp với các bác sĩ không chuyên chỉnh nha hoặc các bác sĩ thiếu kinh nghiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *