Ca niềng răng khấp khểnh, lộn xộn, cằm lẹm, nhổ răng đã hỏng tủy để bảo tồn răng lành mạnh

Một bạn nam 18 tuổi đến khám tư vấn tại trung tâm niềng răng chuyên sâu thạc sỹ bác sỹ nội trú Thanh Thúy Beauty & Health Care với mong muốn khắc phục tình trạng răng khấp khểnh lộn xộn, cằm lẹm, khớp cắn sâu. Hàm răng lộn xộn không chỉ gây mất tự tin trong giao tiếp mà còn khó vệ sinh, dễ gây sâu răng, hôi miệng…

niềng răng bằng mắc cài composite
Niềng răng bằng mắc cài composite

Qua thăm khám niềng răng chuyên sâu, phân tích mẫu hàm, phim xquang, bác sỹ niềng răng xác định đây là một trường hợp khớp cắn loại II (hàm trên đưa ra trước so với hàm dưới), thiếu khoảng nhiều, cần nhổ 4 chiếc răng để tạo khoảng sắp đều răng và sắp xếp lại răng hàm trên khớp với răng hàm dưới, tạo khớp cắn hài hòa ổn định. Bệnh nhân có 1 chiếc răng số 6 (răng hàm lớn) hàm trên bên trái đã hỏng tủy, bọc sứ, nên bác sĩ ưu tiên nhổ răng này và kéo răng số 5 mọc lệch ra, thay vì nhổ răng số 5 đang nguyên vẹn.

Niềng răng bằng mắc cài composite  2
Niềng răng bằng mắc cài composite

Sau 21 tháng niềng răng bằng mắc cài composite, có cắm 2 minivis ở hàm trên, các răng đã được di chuyển và sắp xếp vào vị trí hợp lý trên cung hàm. Hai hàm lồng múi với nhau rất ổn định. Các răng cửa có độ cắn phủ hợp lý, không bị cắn sâu như ban đầu. Nụ cười trở nên đẹp hơn rất nhiều, góc nghiêng cũng cải thiện, cằm rõ hơn.

Niềng răng bằng mắc cài composite 3
Niềng răng bằng mắc cài composite

So sánh ảnh trước và sau niềng răng, có thể thấy hàm răng khấp khểnh chín sáu ba không đã được hô biến thành một hàm răng đều như bắp, khớp khít với nhau. Nụ cười xiêu vẹo ban đầu cũng được thay thế bằng một nụ cười tự tin, hài hòa, khuôn mặt đẹp trai hơn rất nhiều. Mặc dù nhổ răng không đối xứng, một bên nhổ răng số 4, một bên nhổ răng số 6 nhưng đường giữa hai hàm vẫn được căn chỉnh cân đối, các răng vẫn được sắp xếp lồng múi hài hòa, nhờ vào bàn tay khéo léo của bác sỹ nội trú niềng răng chuyên sâu.

Niềng răng bằng mắc cài composite  5
Niềng răng bằng mắc cài composite

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *