Niềng răng mặt lưỡi một ca răng lộn xộn sau 14 tháng

Một bạn nữ 25 tuổi tới khám tư vấn tại trung tâm niềng răng mặt lưỡi chuyên sâu Thạc sỹ bác sỹ nội trú Nguyễn Thanh Thúy Beauty & Health Care với mong muốn điều chỉnh lại nụ cười với hàm răng khấp khểnh và lệch hẳn về một bên. Mặc dù bạn có khuôn mặt tương đối hài hòa tuy nhiên vì hàm răng lộn xộn mà bạn vẫn cảm thấy thiếu tự tin. Bạn nữ này làm công việc cần giao tiếp nhiều nên không thể niềng răng bằng mắc cài bên ngoài, do đó bạn đã lựa chọn mắc cài mặt trong răng.

Nguồn: Viện niềng răng mặt trong công nghệ cao

nieng rang mat trong ha noi sinh vien

Qua thăm khám niềng răng chuyên sâu cho thấy khuôn mặt tương đối hài hòa, cần duy trì nét mặt nghiêng; mức độ chen chúc trung bình, răng to, nên có thể thực hiện phương pháp cưa kẽ để giảm kích thước răng, tạo khoảng sắp đều răng. Một chiếc răng hàm bị cắn chéo dạng kéo gây mòn mặt nhai, cần được điều chỉnh về đúng khớp cắn. Ngoài ra, hàm trên hơi đưa ra trước so với hàm dưới nên bác sỹ sẽ tiến hành di xa toàn hàm trên bằng minivis.

nieng rang mat trong ha noi sinh vien 2

Sau 14 tháng niềng răng mặt trong bằng mắc cài mặt lưỡi đa rãnh CLB, nhờ sự kiểm soát chính xác theo ba chiều không gian với khả năng lắp cùng lúc 2 dây cung, các răng đã được sắp xếp đều đặn về đúng vị trí, cân đối. Đường giữa hàm răng cân với đường giữa mặt. Răng hàm cắn chéo đã được khắc phục. Hai hàm ở tương quan hài hòa, thẩm mỹ nụ cười cải thiện đáng kể. Khớp cắn lồng múi tối ưu.

nieng rang mat trong ha noi sinh vien 3

So sánh ảnh trước và sau niềng răng mặt lưỡi, có thể thấy sự thay đổi về sắp xếp răng, thẩm mỹ nụ cười, và khớp cắn. Tình trạng răng lệch sang một bên so với mặt đã được điều chỉnh. Nụ cười trở nên tươi tắn hơn rất nhiều. Để đạt được kết quả này, trước tiên cần có chẩn đoán chính xác và kế hoạch điều trị tối ưu, sau đó là gắn mắc cài đúng vị trí, thao tác nhẹ nhàng khéo léo với dây cung, cũng như con mắt thẩm mỹ để đánh giá bệnh nhân theo từng giai đoạn. Niềng răng mặt lưỡi là một lĩnh vực rất chuyên sâu trong niềng răng, cần được thực hiện bởi bác sỹ chuyên niềng mặt lưỡi để đạt được kết quả tốt nhất.

nieng rang mat trong ha noi sinh vien 5

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *