Niềng răng khấp khểnh, cắn sâu không nhổ răng trong 10 tháng

Một bạn nữ 25 tuổi tới khám tư vấn tại trung tâm niềng răng chuyên sâu Ngọc Việt vì muốn sắp đều hàm răng khấp khểnh, hơi hô. Qua thăm khám còn thấy khớp cắn của bạn rất sâu, răng cửa hàm trên gần phủ hết lên răng cửa hàm dưới, khớp cắn sâu không tốt cho sức khỏe của răng và hệ thống nhai, dễ gây mòn răng, viêm nha chu, và rối loạn khớp thái dương hàm.

Qua phân tích chi tiết trên lâm sàng, phim Xquang và mẫu hàm thấy mức độ thiếu khoảng trung bình, khớp cắn hạng II, hàm trên đưa ra trước so với hàm dưới, có thể điều trị bằng phương pháp kéo lùi toàn bộ hàm trên ra sau, chỉ nhổ 2 răng khôn hàm trên (nhổ răng khôn trên không được tính là điều trị nhổ răng trong chỉnh nha). Bệnh nhân lựa chọn mắc cài kim loại OrthoClassic.

Sau 10 tháng niềng răng, bạn đã có được cung răng tròn đều đặn, các răng đã được sắp xếp vào hàng lối, nụ cười trở nên tươi tắn hơn, khuôn mặt nhìn nghiêng hài hòa hơn nhờ giảm độ nhô của môi trên. Các răng lồng múi với nhau rất tốt, khớp cắn chuẩn hạng I. Khớp cắn sâu đã được giải quyết, răng cửa trên chỉ phủ lên răng cửa dưới vừa đủ.

So sánh kết quả trước và sau điều trị có thể thấy sự thay đổi lớn về thẩm mỹ của hàm răng, nụ cười và khuôn mặt. Để đạt được kết quả tối ưu trong chỉnh nha, việc sử dụng loại mắc cài nào không quan trọng bằng việc lập ra được một kế hoạch điều trị chính xác, điều này đòi hỏi bác sĩ chuyên sâu niềng răng (chỉ làm chỉnh nha), được đào tạo nội trú và có nhiều kinh nghiệm, nhiều ca đã hoàn thành. Với bác sĩ không chuyên (nha sĩ tổng quát), ít kinh nghiệm có thể đưa ra kế hoạch điều trị không phù hợp, nhổ răng quá mức cần thiết, làm phức tạp và kéo dài thời gian điều trị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *