Niềng răng khấp khểnh, thiếu răng cửa dưới, không nhổ răng trong 10 tháng

Một khách hàng nữ 28 tuổi tới trung tâm niềng răng mặt trong chuyên sâu khám tư vấn vì muốn đưa chiếc răng cửa bị khểnh vào hàng. Vì chiếc răng cửa này mà bạn ấy cảm thấy rất thiếu tự tin.

Qua thăm khám, bác sỹ chuyên niềng răng còn phát hiện tình trạng thiếu bẩm sinh một răng cửa dưới, khớp cắn sâu, răng cửa trên phủ gần hết lên răng cửa dưới.

nieng rang sinh vien ha noi

Tình trạng thiếu răng cửa dưới tương đối phổ biến và các bác sỹ gặp rất nhiều trên lâm sàng. Tình trạng này sẽ gây ra sự bất cân xứng giữa kích thước các răng cửa dưới so với các răng cửa trên, nên các răng cửa trên sẽ bị xô lệch hoặc chìa. Việc giải quyết sự bất cân xứng này có nhiều phương án, tùy vào từng trường hợp cụ thể. Trong trường hợp này, bệnh nhân có khuôn mặt nghiêng không bị hô, nên phương án nhổ răng bị loại trừ. Qua phân tích kỹ lưỡng, bác sĩ quyết định lựa chọn phương án giảm kích thước các răng cửa trên (xẻ kẽ).

niềng răng sinh viên tại hà nội

Sau 10 tháng niềng răng với phác đồ phù hợp, tình trạng răng khấp khểnh đã được giải quyết triệt để. Các răng đã được sắp xếp đều đặn, cung răng tròn trịa, răng lồng khít vào nhau, khớp cắn và chức năng nhai đều tối ưu. Do kế hoạch điều trị đúng nên nét mặt nghiêng được duy trì.

trung tam nieng rang cho sinh vien

So sánh hình ảnh trước và sau niềng, có thể thấy một sự thay đổi không hề nhẹ trong thẩm mỹ nụ cười và hàm răng. Một lần nữa, chúng tôi nhấn mạnh điều quan trọng nhất trong chỉnh nha là phải có một chẩn đoán và kế hoạch điều trị chính xác, từ đó các khí cụ, mắc cài, dây cung mới phát huy đúng hiệu quả. Và trình độ của bác sĩ đóng vai trò trọng tâm, then chốt nhất để có được một kết quả thành công. Như trong trường hợp này, một bác sĩ thiếu kinh nghiệm có thể đưa ra kế hoạch điều trị nhổ răng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt, hoặc chỉ đơn thuần sắp đều răng, làm răng cửa trên bị chìa. Do đó, các bạn nên thực hiện niềng răng tại các cơ sở niềng răng chuyên sâu, bởi các bác sỹ chuyên niềng răng thì kết quả sẽ tốt hơn so với nha sĩ tổng quát.

nieng rang ha noi

Xem thêm các ca niềng răng thành công khác 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *