Niềng thành công một ca hô xương sau 18 tháng

Một bạn nữ 24 tuổi tới trung tâm niềng răng chuyên sâu Ngọc Việt khám tư vấn vì muốn giảm hô môi. Bạn đã đến khám tại nhiều cơ sở khác, tuy nhiên các bác sĩ đều tư vấn đây là ca hô xương do răng cửa không chìa nhiều, nếu kéo có thể sẽ bị quặp hoặc kéo không kín khe nhổ răng hoàn toàn. Qua giới thiệu từ bác sĩ đồng nghiệp, bạn đã biết được trung tâm niềng răng Ngọc Việt chuyên điều trị những ca khó và tới để thăm khám điều trị.

niềng răng sinh viên 4

Qua phân tích lâm sàng, phim xquang, bác sĩ niềng răng chuyên sâu thấy rằng đây là một ca hô xương mức độ vừa phải, răng cửa hàm trên chỉ hơi chìa, phần chân răng đã lộ ra nhiều ra phía trước, nếu không kiểm soát tốt khi kéo sẽ làm răng quặp, chân răng bật ra ngoài. Ngoài ra, đường giữa hàm dưới còn lệch sang bên trái 2mm.

Đây là một ca tương đối khó, nếu không nhổ răng mà chỉ kéo toàn hàm ra sau sẽ không cải thiện nhiều khuôn mặt, còn nếu nhổ răng thì phải kiểm soát thật kỹ trong quá trình kéo.

niềng răng sinh viên 2

Sau 18 tháng niềng răng bằng mắc cài composite với kỹ thuật kéo tịnh tiến, được thực hiện nhờ khả năng điều chỉnh dây cung để kiểm soát độ nghiêng răng trên dây cung cứng cỡ lớn nhất, khe nhổ răng đã được đóng kín hoàn toàn mà răng cửa không hề bị quặp. Răng đã đạt được độ nghiêng chuẩn, kỹ thuật kéo tịnh tiến đã kéo cả chân răng vào bên trong, nên không còn thấy chân răng lồi lên dưới lợi.

niềng răng sinh viên 1

So sánh ảnh trước và sau niềng răng (before and after), có thể thấy độ chìa răng đã về mức hợp lý. Đường giữa đã được cân chỉnh trong quá trình kéo. Nụ cười đã trở nên đẹp hơn, không còn thấy răng chìa.

Ban đầu môi khó đóng kín nay đã được thư giãn, có thể khép kín hoàn toàn. Góc nghiêng (nét mặt nghiêng) trở nên hài hòa hơn rất nhiều do cả hai môi đều được kéo lui ra sau.

Có thể nói, đây là một ca niềng răng phức tạp đã được điều trị thành công mỹ mãn nhờ vào tay nghề cao của bác sĩ nội trú niềng răng mặt trong chuyên sâu tại trung tâm Ngọc Việt.

niềng răng sinh viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *