Hành trình 18 tháng chỉnh sửa hàm răng vừa khấp khểnh vừa hô

Một bạn nữ 22 tuổi đến trung tâm niềng răng chuyên sâu Ngọc Việt khám tư vấn vì hàm răng lộn xộn, răng cửa trên chìa, khó ngậm kín môi. Đây là một trường hợp tương đối phức tạp do bạn bị mất một răng hàm nhỏ bên trái hàm trên từ lâu nên răng hàm chạy ra trước vào khoảng mất răng, làm cho việc cân chỉnh đường giữa sau này sẽ trở nên khó khăn.

Sau khi phân tích kỹ các dữ liệu lâm sàng, mẫu hàm và xquang, bác sĩ niềng răng chuyên sâu đã chỉ định nhổ 3 răng hàm nhỏ và răng khôn để tạo khoảng sắp đều răng và kéo răng cửa giảm độ chìa. Nửa hàm trên bên trái bị mất răng sẽ được kéo lùi ra sau toàn bộ nhờ kỹ thuật cắm vít tại cung gò má (IZC Infra Zygomatic Crest).

Sau 18 tháng niềng răng, các răng đã được sắp xếp đều đặn, có độ nghiêng trục hợp lý, không còn bị chìa. Đường giữa đã được căn chỉnh cân đối, khớp cắn lồng múi tối ưu. Cả thẩm mỹ nụ cười và chức năng khớp cắn đều được cải thiện rất nhiều.

Như vậy, chỉ sau 18 tháng, một ca niềng phức tạp đã được giải quyết một cách gần như hoàn hảo bởi bàn tay khéo léo của bác sĩ chỉnh nha chuyên sâu tại trung tâm Ngọc Việt. Đứng trước một trường hợp phức tạp như thế này, bác sĩ chỉnh nha cần có một cái nhìn tổng quát và am hiểu các kỹ thuật để có thể điều trị một cách hiệu quả nhất. Để làm được điều đó, bác sĩ cần có kiến thức chuyên sâu, được đào tạo nội trú về niềng răng và có nhiều kinh nghiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *