Thay đổi kinh ngạc sau niềng răng kẹ phối hợp cấy implant và dán veneer

Một bệnh nhân nam 29 tuổi đến trung tâm niềng răng chuyên sâu Ngọc Việt vì muốn cải thiện thẩm mỹ của các răng cửa hàm trên. Qua thăm khám, bệnh nhân có một răng thừa (dân gian gọi là răng kẹ), răng cửa hàm trên chìa nhiều, hình thể không đẹp, bị sứt mẻ, có khe thưa, hai răng cửa bên hàm trên nhỏ hình côn, khớp cắn sâu. Răng cửa bên phải bị chấn thương từ nhỏ, đã lung lay mạnh do tiêu xương và có nang quanh cuống.

Qua phân tích các dữ liệu lâm sàng và cận lâm sàng, đội ngũ bác sĩ niềng răng chuyên sâu nhận định đây là một ca tương đối phức tạp, cần phối hợp với các bác sĩ thuộc chuyên khoa khác: cấy ghép implant và phục hình mặt dán veneer.

Răng cửa bên phải và răng kẹ được chỉ định nhổ bỏ do viêm nhiễm, lung lay quá nặng, và nhổ để thực hiện nạo nang xương hàm. Sau đó, tiến hành điều chỉnh khớp cắn sâu, kéo đóng khe thưa do răng kẹ và giảm vẩu hàm trên.

Khi gần kết thúc điều trị, tiến hành cấy implant để thay thế răng cửa bên phải. Sau khi kết thúc điều trị chỉnh nha, ba răng cửa trên còn lại được phục hồi lại hình dạng bằng mặt dán sứ veneer emax xpress.

Sau khi hoàn thiện điều trị phục hình sau cùng bởi chuyên gia mặt dán sứ porcelain laminate veneer BS Hoàng Linh, có thể thấy được sự cải thiện rõ rệt về thẩm mỹ khuôn mặt, nụ cười và hàm răng.

Bệnh nhân đã thực sự lột xác, từ một bộ răng lởm khởm thành soái ca chỉ sau 13 tháng phối hợp niềng răng liên chuyên khoa. Răng đã không còn chìa, khớp cắn sâu được khắc phục, hình thể các răng cửa hàm trên rất thẩm mỹ.

So sánh ảnh trước và sau điều trị phối hợp niềng răng – cấy ghép implant – phục hình veneer, có thể thấy sự thay đổi phi thường nhờ vào chiến lược điều trị liên chuyên khoa. Nhờ sự kết hợp của các chuyên gia trong từng lĩnh vực, khách hàng đã có được một nụ cười tự tin, hài hòa và khớp cắn ổn định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *