Niềng răng khớp cắn ngược chỉ sau 6 tháng không cần phẫu thuật

Một bạn nữ 26 tuổi đến khám tư vấn niềng răng vì muốn khắc phục tình trạng các răng cửa hàm trên nằm phía sau các răng cửa hàm dưới, gây mất thẩm mỹ và khó khăn trong ăn uống. Tình trạng khớp cắn ngược (móm) rất hay gặp, nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng xấu như bệnh lý khớp thái dương hàm, mòn răng, tiêu xương, tụt lợi, lung lay răng… Ngoài ra bạn nữ này còn bị cắn chéo dạng kéo ở răng hàm bên trái. Tình trạng này gây ra rất nhiều biến chứng nếu không được phát hiện kịp thời.

Vấn đề chẩn đoán đúng trong niềng răng là rất quan trọng, để đưa ra phương án điều trị hợp lý. Qua thăm khám, phân tích ảnh chụp, mẫu hàm và phim Xquang, đội ngũ bác sĩ niềng răng chuyên sâu tại trung tâm niềng răng Ngọc Việt đã kết luận tình trạng khớp cắn ngược này là do răng và tư thế hàm dưới sai. Bác sĩ đã chỉ định sắp xếp lại răng, đẩy răng cửa hàm trên ra phía trước để đưa hàm dưới về đúng tư thế. Răng hàm bị cắn kéo được mắc chun để kéo lại đúng vị trí lồng múi.

Chỉ sau 6 tháng điều trị tích cực, tình trạng móm đã được khắc phục triệt để. Các răng cửa hàm trên đã vượt ra phía trước các răng cửa hàm dưới. Khớp cắn rất ổn định, thẩm mỹ nụ cười hài hòa. Để đạt được kết quả điều trị tốt trong thời gian ngắn như vậy, cần có chẩn đoán và kế hoạch điều trị chính xác. Điều này chỉ có thể thực hiện được bởi các bác sĩ niềng răng chuyên sâu được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm thực tế.

So sánh ảnh trước và sau điều trị, có thể thấy sự cải thiện rõ rệt. Cung răng trở nên tròn hơn, răng sắp xếp đều đặn, lồng vào nhau như lợp ngói, rất ổn định. Nụ cười cũng trở nên tươi tắn hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *