Niềng răng khấp khểnh có nhổ răng chỉ trong 12 tháng

Một bạn nữ 22 tuổi sinh viên trường ĐH Ngoại Thương đến khám tư vấn niềng răng vì lý do răng khấp khểnh, chen chúc. Bạn nữ này đã từng điều trị bằng máng invisalign tại một phòng khám nha khoa tổng quát nhưng sau một thời gian không hiệu quả nên đã bỏ dở. Qua thăm khám thấy khuôn mặt của bạn khá hài hòa, mặt nghiêng tương đối ổn nên các bác sĩ niềng răng chuyên sâu quyết định sẽ duy trì nét mặt nghiêng này, chỉ sắp đều răng và tạo ra cung cười đẹp.

Để tránh răng bị chìa ra trong quá trình dàn răng, bác sĩ đã quyết định nhổ 4 chiếc răng số 5 (răng hàm nhỏ thứ hai). Việc phân tích trên mẫu hàm cho thấy, mức độ khấp khểnh khá lớn, dù cho nong hàm hay mài kẽ cũng không đủ chỗ để sắp đều răng. Khớp cắn được kiểm soát rất tốt trong giai đoạn kéo lùi và kéo khối đồng thời 8 răng phía trước để rút ngắn thời gian niềng. Mắc cài được sử dụng là mắc cài composite của Hubit (Hàn Quốc).

Sau 12 tháng, răng đã được sắp đều, cung cười hài hòa, khớp cắn ổn định. Nhờ sự kiểm soát khớp cắn từ rất sớm, ngay trong giai đoạn bắt đầu kéo đóng khoảng nên đã bỏ qua được giai đoạn tinh chỉnh hoàn thiện, tiết kiệm thời gian niềng cho bệnh nhân. Khớp cắn tốt sẽ giúp răng ổn định, tránh tái phát xô lệch. Để đạt được kết quả này, các bạn nên đến các cơ sở niềng răng chuyên sâu để tránh gặp phải lang băm, niềng không kiểm soát tốt làm răng chạy lung tung, hỏng khớp cắn, dễ bị xô lệch trở lại, và khi sửa thì rất khó khăn và mất thời gian.

So sánh ảnh trước và sau niềng, có thể thấy sự cải thiện rõ rệt của thẩm mỹ cung răng cũng như nụ cười. Bạn gái này đã hoàn toàn hài lòng và tự tin với nụ cười mới.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *