Ca niềng răng khấp khểnh, hô hàm trên, khớp cắn sâu bằng mắc cài mặt lưỡi

Một bạn nữ 22 tuổi tới khám tư vấn tại trung tâm niềng răng chuyên sâu Thạc sỹ-Bác sĩ nội trú Thanh Thúy Beauty & Health Care vì muốn cải thiện tình trạng răng lộn xộn ở hàm trên, khi cười thấy răng cửa trên nhô hẳn ra gây mất thẩm mỹ. Qua thăm khám phát hiện bạn có tình trạng hô hàm trên, khớp cắn hạng 2, khớp cắn sâu. Hàm dưới hơi lộn xộn. Bạn đang làm giáo viên nên không đeo được niềng răng bên ngoài, do đó bạn đã lựa chọn niềng răng mặt trong.

Sau khi phân tích các dữ liệu lâm sàng, phim xquang, mẫu hàm, bác sỹ đã xác định tình trạng khớp cắn loại II, hàm trên hô có thể được điều trị bằng phương án nhổ 2 răng số 4 hàm trên để tạo khoảng sắp đều và kéo lui răng cửa trên khớp với răng cửa dưới. Một chiếc răng cửa bên kích thước nhỏ sẽ được tạo khoảng làm cho to hơn, về đúng kích thước bình thường, cân đối với răng khác.

Sau 18 tháng niềng răng bằng mắc cài mặt trong CLB, các răng đã được sắp xếp đều đặn, đúng khớp cắn. Răng cửa hàm trên không còn bị nhô ra so với hàm dưới, do đó nụ cười nhìn hấp dẫn hơn. Góc nghiêng sau điều trị của bạn cũng rất đẹp.

So sánh ảnh trước và sau niềng răng, có thể thấy sự cải thiện rõ rệt ở cả thẩm mỹ khuôn mặt và nụ cười. Nụ cười trở nên hài hòa hơn, do răng cửa không bị khểnh và chìa ra ngoài. Trường hợp bạn này nếu rơi vào một nha sĩ tổng quát thiếu kinh nghiệm có thể đưa ra chỉ định nhổ 4 răng số 4, sẽ làm nặng thêm tình trạng khớp cắn hạng 2 và  khó có thể đạt được kết quả điều trị tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *