Niềng răng một ca hô xương, cằm lùi không phẫu thuật kết quả tuyệt vời

Một bạn nữ 22 tuổi đến thăm khám tư vấn tại trung tâm niềng răng chuyên sâu thạc sỹ bác sỹ nội trú Thanh Thúy Beauty & Health Care vì muốn khắc phục tình trạng hô hàm, môi nhô, cằm lùi, khớp cắn sâu, răng lộn xộn. Bạn đã tư vấn ở nhiều phòng khám tuy nhiên do tình trạng hô xương nặng, đều được tư vấn phương án phẫu thuật.

Niềng răng một ca hô xương, cằm lùi 1
Niềng răng một ca hô xương, cằm lùi

Để phân biệt hô xương và hô răng, cần dựa vào trục răng. Những bạn hô mà răng chìa nhiều thì hô do răng là chính, khi kéo răng thẳng lại sẽ khắc phục được hô. Tuy nhiên những trường hợp hô xương nghĩa là hô mà răng lại thẳng hoặc hơi quặp, như ở bạn này, nếu kéo không đúng phương pháp răng sẽ càng quặp hơn, và không hết hô mà lại còn làm cho khớp cắn sâu thêm,  Phương án điều trị cho bạn nữ này là nhổ 4 chiếc răng hàm nhỏ, kéo lui tối đa ở hàm trên tuy nhiên kéo bằng phương pháp tịnh tiến để răng di chuyển song song, không bị quặp.

Niềng răng một ca hô xương, cằm lùi 2
Niềng răng một ca hô xương, cằm lùi

Sau 29 tháng niềng răng bằng mắc cài kim loại, có thể thấy tình trạng hô đã được giải quyết. Khớp cắn sâu đã được chỉnh lại thành khớp cắn ổn định, cân đối. Môi giảm độ nhô, cằm không còn lùi. Trục răng vẫn thẳng và được duy trì trong quá trình kéo mà không bị quặp. Sau niềng vì đã kéo được phần chân răng vào nên phần xương ổ răng ở phía ngoài được mài bớt để giảm độ nhô môi.

Niềng răng một ca hô xương, cằm lùi 4
Niềng răng một ca hô xương, cằm lùi

So sánh ảnh trước và sau niềng răng, có thể thấy sự thay đổi ngoạn mục của thẩm mỹ khuôn mặt và nụ cười. Trước niềng, khuôn mặt nhìn rất già, hô. Sau niềng, khuôn mặt và nụ cười đều trở nên trẻ hơn. Đây là một ca niềng cực khó, ranh giới giữa phẫu thuật và không phẫu thuật, đòi hỏi bác sỹ niềng răng phải chuyên sâu và có nhiều kinh nghiệm cũng như kỹ năng kiểm soát quá trình kéo răng để răng không bị quặp.

Niềng răng một ca hô xương, cằm lùi 3
Niềng răng một ca hô xương, cằm lùi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *