Niềng răng khấp khểnh, cười hở lợi, hô hàm dưới sau 20 tháng bằng mắc cài mặt trong

Một bạn nữ 20 tuổi đến thăm khám tư vấn niềng răng tại trung tâm niềng răng chuyên sâu thạc sỹ – bác sỹ nội trú Thanh Thúy Beauty & Health Care vì muốn niềng đều lại hàm răng lộn xộn của mình, nhất là 2 chiếc răng cửa hàm trên nhô hẳn ra như răng thỏ. Hàm dưới có một chiếc răng nanh mọc lệch hẳn ra ngoài. Bạn còn có tình trạng cười hở lợi và khớp cắn chéo ở răng cửa bên hàm trên bên phải. Bạn đang theo học một trường nghệ thuật nên chỉ có thể niềng bằng phương pháp niềng mặt trong để đảm bảo thẩm mỹ.

Qua thăm khám, phân tích chi tiết hình ảnh lâm sàng, phim xquang, mẫu hàm, bác sỹ đã nhận định trường hợp của bạn T. là khớp cắn hạng III, hô hàm dưới. Có thể thấy hàm dưới lộn xộn hơn nhiều so với hàm trên, nếu sắp đều đơn thuần sẽ dẫn đến tình trạng răng cửa dưới bị chìa ra trước so với răng cửa trên (khớp cắn ngược), hô hàm dưới. Kế hoạch điều trị là nhổ 2 răng hàm số 7 hàm dưới để kéo lui nhẹ răng cửa trên, tạo khoảng sắp đều các răng cửa hàm dưới.

Sau 20 tháng niềng răng bằng mắc cài mặt lưỡi CLB (Hàn Quốc), các răng đã được sắp xếp đều đặn vào đúng khớp cắn. Nhờ nhổ răng ở hàm dưới nên răng cửa dưới không bị chìa ra trong quá trình sắp đều. Tình trạng hở lợi giảm. Nụ cười và khuôn mặt đều hài hòa hơn.

So sánh ảnh trước và sau niềng răng mặt trong bằng mắc cài CLB, có thể thấy các răng ban đầu lộn xộn đã được sắp xếp lại đều như bắp. Đường giữa cung răng hai hàm ban đầu lệch, sau niềng đã được bác sỹ điều chỉnh cân đối. Nhờ kéo răng cửa dưới vào trong nên môi dưới cũng được kéo vào một chút, làm góc nghiêng trở nên hài hòa hơn, rãnh cằm rõ hơn. Trường hợp này một lần nữa chứng minh việc lập kế hoạch bởi một bác sỹ niềng răng chuyên sâu là rất quan trọng trong niềng răng để có được kết quả điều trị tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *