Niềng răng hô hàm trên nặng, khớp cắn rất sâu, sửa biến chứng bọc răng sứ

Một bạn nữ 23 tuổi, hiện đang là giáo viên tại Vĩnh Phúc, cất công lên Hà Nội niềng răng tại trung tâm Niềng răng chuyên sâu Bác sỹ Thanh Thúy Beauty & Health Care vì tự ti với các răng hàm trên chìa hẳn ra như mái hiên. Từ nhỏ bạn đã bị trêu chọc là ăn đu đủ không cần thìa, răng đi trước môi lả lướt theo sau, hay trời mưa không ướt cằm… Bạn có các răng cửa dưới lộn xộn, tuy nhiên một nha sĩ đã tư vấn mài bọc sứ, lợi bị viêm, dắt thức ăn rất hôi miệng.

Niềng răng hô hàm trên nặng, khớp cắn rất sâu
Niềng răng hô hàm trên nặng, khớp cắn rất sâu

Sau khi thăm khám kỹ, phân tích mẫu hàm, phim xquang, bác sỹ nhận định đây là một trường hợp khá phức tạp, hô cả răng và xương hàm trên. Các răng sứ làm sai quy cách và không đúng chỉ định do răng ban đầu quá lộn xộn, thậm chí một răng được mài cụt và làm một nhịp cầu lên trên. Phương án điều trị là nhổ chiếc răng bị mài cụt đó và nhổ thêm 1 chiếc răng cửa đã bị mài nhỏ ở hàm dưới, hàm trên nhổ 2 răng số 4, kéo vào tối đa để giảm chìa hết mức có thể.

Niềng răng hô hàm trên nặng, khớp cắn rất sâu 1
Niềng răng hô hàm trên nặng, khớp cắn rất sâu

Sau 2 năm niềng răng bằng mắc cài kim loại, tình trạng răng của bạn H. đã cải thiện rất nhiều. Răng cửa hai hàm đã chạm được vào nhau, không còn bị chìa răng cửa trên. Do kéo răng vào tối đa nên môi trên không còn bị nhô. Tình trạng khớp cắn sâu được giải quyết triệt để. Nụ cười và góc nghiêng đều hài hòa. Khớp cắn lồng múi tốt.

Niềng răng hô hàm trên nặng, khớp cắn rất sâu 2
Niềng răng hô hàm trên nặng, khớp cắn rất sâu

So sánh ảnh trước và sau niềng răng hô bằng mắc cài kim loại tại trung tâm niềng răng chuyên sâu Bác sỹ Thanh Thúy Beauty & Health Care, có thể thấy sự thay đổi rất lớn. Răng ban đầu có độ cắn chìa rất kinh khủng và khớp cắn sâu, nhưng sau niềng đã đưa được về độ cắn phủ hợp lý. Trường hợp này là trường hợp ranh giới giữa niềng răng có phẫu thuật và không phẫu thuật, với một bác sỹ niềng răng chuyên sâu mới có thể lựa chọn phương án phẫu thuật và thực hiện tốt.

Niềng răng hô hàm trên nặng, khớp cắn rất sâu 3
Niềng răng hô hàm trên nặng, khớp cắn rất sâu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *