Niềng răng hô, lộn xộn nặng, mất răng hàm lớn bằng phương pháp chỉnh nha mặt lưỡi

Một bạn nữ 22 tuổi đến khám tư vấn niềng răng hô tại trung tâm niềng răng chuyên sâu Thạc sỹ Bác sỹ nội trú Thanh Thúy Beauty & Health Care với hy vọng có thể cải thiện tình trạng răng cửa chìa, nhô hẳn ra ngoài như răng thỏ, môi rất nhô, cằm lẹm. Nụ cười ban đầu của bạn rất kém thẩm mỹ do răng cửa trên chìa hẳn ra ngoài như thìa nạo dừa. Hàm dưới khấp khểnh nặng, một chiếc răng cửa mọc lệch hẳn ra ngoài rất xấu. Khớp cắn vừa chìa vừa sâu. Bạn đang làm y tá tại một spa nên cần phương pháp niềng răng thẩm mỹ, bí mật, do đó bạn lựa chọn phương pháp chỉnh nha mặt lưỡi.

Niềng răng hô, lộn xộn nặng, mất răng hàm lớn
Niềng răng hô, lộn xộn nặng, mất răng hàm lớn

Sau khi thăm khám tỉ mỉ trên lâm sàng, phân tích và đo đạc trên mẫu hàm, phim Xquang, bác sỹ niềng răng chuyên sâu đã xác định tình trạng thiếu khoảng nặng ở cả hai hàm, cần phải nhổ 4 chiếc răng số 4 để sắp đều và kéo răng cửa tối đa vào trong để giảm hô. Tuy nhiên, bạn đã có 1 chiếc răng hàm số 6 hàm dưới bên phải bị sâu vỡ thân phải nhổ. Do đó bác sỹ đã quyết định phương án niềng răng hô là nhổ 3 chiếc răng số 4 và 1 chiếc răng số 6 bị hỏng để sau này bạn không cần làm răng giả, mặc dù phương án này rất khó thực hiện vì nhổ răng không cân xứng, kể cả bằng niềng răng mắc cài mặt ngoài thông thường.

Niềng răng hô, lộn xộn nặng, mất răng hàm lớn 1
Niềng răng hô, lộn xộn nặng, mất răng hàm lớn

Tuy vậy, sau 20 tháng niềng răng hô bằng mắc cài mặt trong CLB, kết quả đạt được có thể nói là vô cùng tuyệt vời. Răng hàm dưới ban đầu khấp khểnh rất nặng, nhưng đã được sắp xếp lại đều đặn. Răng cửa trên ban đầu chìa đã được kéo lại thẳng trục, khớp với hàm dưới, nhờ vậy bạn có thể cắn được bằng răng cửa.  Mặc dù nhổ răng không đối xứng ở hàm dưới tuy nhiên đường giữa cung răng hai hàm vẫn được điều chỉnh cân đối với nhau và trùng với đường giữa khuôn mặt. Nụ cười trở nên thẩm mỹ hơn do không còn tình trạng răng chìa ra ngoài. Góc nghiêng khuôn mặt cũng hài hòa hơn nhờ giảm độ nhô môi, cằm đỡ lẹm hơn.

Niềng răng hô, lộn xộn nặng, mất răng hàm lớn 2
Niềng răng hô, lộn xộn nặng, mất răng hàm lớn

So sánh ảnh trước và sau niềng răng hô bằng phương pháp chỉnh nha mặt lưỡi, có thể thấy sự thay đổi ngoạn mục của tình trạng răng, nụ cười và thẩm mỹ khuôn mặt, nhờ vậy một lần nữa xác nhận hiệu quả tuyệt vời của phương pháp chỉnh nha mặt lưỡi. Niềng răng hô bằng mắc cài mặt lưỡi hoàn toàn có thể thực hiện được cho những ca khó với kết quả hoàn hảo. Như vậy, sự thật không như những lời đồn đại cho rằng phương pháp niềng răng mặt lưỡi không hiệu quả; mà trên thực tế, với bác sỹ niềng răng chuyên sâu có kinh nghiệm, chỉnh nha mặt lưỡi hoàn toàn có thể đạt được hiệu quả cao hơn chỉnh nha mặt ngoài.

Niềng răng hô, lộn xộn nặng, mất răng hàm lớn 3
Niềng răng hô, lộn xộn nặng, mất răng hàm lớn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *