Chỉnh nha mặt lưỡi một ca răng siêu khấp khểnh lộn xộn, không nhổ răng

Một bạn nam 23 tuổi tới khám tư vấn tại trung tâm chỉnh nha chuyên sâu Thạc sỹ Bác sỹ nội trú Thanh Thúy Beauty & Health Care vì muốn khắc phục tình trạng răng rất khấp khểnh, lộn xộn nhưng bằng phương pháp chỉnh răng mặt lưỡi để đảm bảo thẩm mỹ vì không muốn bạn bè để ý. Khuôn mặt ban đầu của bạn nhìn nghiêng hơi móm, nụ cười rất tối, răng số 6 hàm dưới bị mất ở bên phải, khớp cắn sâu. Với tình trạng khấp khểnh trầm trọng này, bạn có đến tư vấn tại trung tâm niềng răng bằng khay trong tuy nhiên bác sỹ đã từ chối vì không thực hiện được, do vậy bạn tìm hiểu và biết đến phương pháp chỉnh nha mặt lưỡi.

Chỉnh nha mặt lưỡi  - niềng răng sinh viên
Chỉnh nha mặt lưỡi – niềng răng sinh viên

Qua thăm khám lâm sàng, đo đạc phim xquang, mẫu hàm, bác sỹ đã xác định tình trạng thiếu khoảng khá nặng, tuy nhiên do khuôn mặt hơi móm nên phương án niềng răng là không nhổ răng, đẩy răng cửa ra trước để sắp đều răng. Răng hình tam giác nên bác sỹ sẽ tiến hành mài chỉnh hình dạng nhằm giảm thiểu tam giác đen ở kẽ răng. Chiếc răng bị mất sẽ được phục hình bằng phương pháp cấy implant. Mắc cài mặt lưỡi CLB đa rãnh được sử dụng để kiểm soát di chuyển răng theo ba chiều không gian. Implant được cắm lúc gần hoàn thành chỉnh nha mặt lưỡi để tiến hành phục hình ngay sau khi tháo mắc cài.

Chỉnh nha mặt lưỡi  - niềng răng sinh viên 1
Chỉnh nha mặt lưỡi – niềng răng sinh viên

Sau 15 tháng niềng răng bằng mắc cài mặt trong CLB, các răng đã được sắp xếp đều đặn, cân đối, lồng múi với nhau rất tốt, trình trạng khớp cắn sâu được loại bỏ. Nhờ đẩy răng cửa ra trước nên góc nghiêng không còn bị móm mà trở nên hài hòa hơn. Nụ cười tươi hơn nhờ bộc lộ được nhiều răng hơn. Chiếc răng bị mất đã được phục hình lại bằng implant ngay sau khi tháo niềng răng mặt trong.

Chỉnh nha mặt lưỡi  - niềng răng sinh viên 2
Chỉnh nha mặt lưỡi – niềng răng sinh viên

So sánh ảnh trước và sau niềng răng tại niềng răng sinh viên, có thể thấy sự thay đổi ngoạn mục cả ở sự sắp xếp răng, nụ cười và thẩm mỹ khuôn mặt. Chỉ sau 15 tháng, một hàm răng khấp khểnh lộn xộn đã được sắp xếp lại đều đặn cân đối bằng phương pháp chỉnh nha mặt lưỡi với hiệu quả rất cao. Kết quả tốt cả về sự sắp xếp răng và thẩm mỹ khuôn mặt chỉ đạt được khi bác sỹ niềng răng chuyên sâu đưa ra được chẩn đoán phù hợp, giảm thiểu việc nhổ răng, kết thúc điều trị với khớp cắn tối ưu.

Chỉnh nha mặt lưỡi  - niềng răng sinh viên 3
Chỉnh nha mặt lưỡi – niềng răng sinh viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *