Niềng răng một ca móm nặng mà không cần phẫu thuật

Một bạn nam 25 tuổi tới khám tư vấn niềng răng tại trung tâm niềng răng chuyên sâu thạc sỹ bác sỹ nội trú Thanh Thúy Beauty & Health Care sau khi đã tới tư vấn tại một số trung tâm nha khoa. Bạn có tình trạng móm rất nặng, răng hàm dưới nằm ngoài răng hàm trên, khớp cắn ngược kẹt, các răng cửa trên chen chúc nặng, tình trạng chen chúc lâu ngày làm cho một chiếc răng nanh bị tiêu xương mặt ngoài, tụt lợi. Các trung tâm nha khoa khác đều tư vấn bạn phương án phẫu thuật vì tình trạng móm quá nặng.

Sau khi thăm khám kỹ lưỡng, phân tích mẫu hàm, phim xquang, bác sỹ chuyên niềng răng đã xác định trường hợp này có thể niềng răng không cần phẫu thuật, nhổ răng để sắp đều hàm trên và kéo răng cửa dưới vào bên trong. Tuy nhiên phương án này khá khó, cần kỹ thuật cao vì răng cửa dưới hiện tại hơi quặp, nếu không kiểm soát tốt trong quá trình kéo thì răng cửa dưới sẽ bị quặp nhiều, ảnh hưởng tới thẩm mỹ, dễ tái phát.

Sau 2 năm niềng răng bằng mắc cài kim loại OrthoClassic, tình trạng móm đã được khắc phục triệt để. Các răng được sắp xếp đều đặn. cân đối. Đường giữa cung răng hàm trên ban đầu lệch sang bên phải đã được kéo cân với hàm dưới và khuôn mặt. Khớp cắn ổn định, lồng múi tốt. Các răng cửa dưới được kéo tịnh tiến song song, không bị quặp, làm cho rãnh môi cằm rõ hơn, do đó khuôn mặt nhìn nghiêng hài hòa hơn.

So sánh ảnh trước và sau niềng răng, có thể thấy sự thay đổi rất lớn ở cả tình trạng răng miệng, thẩm mỹ nụ cười và khuôn mặt. Nụ cười ban đầu chỉ thấy hàm dưới đã được thay thế bằng một nụ cười rất tự tin. Khuôn mặt ban đầu nhìn móm, gãy, đã trở nên hài hòa giữa các thành phần mũi môi cằm. Đây là một ca niềng rất khó, đã được điều trị rất thành công bởi kinh nghiệm của bác sỹ niềng răng chuyên sâu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *