Niềng răng thưa sau 9 tháng, khớp cắn hoàn hảo

Bệnh nhân đến tư vấn niềng răng vì lý do răng cửa hàm trên bị thưa và chìa (hô), đặc biệt là 2 răng cửa giữa bị trồi lên. Quá trình thăm khám cho thấy bệnh nhân có khớp cắn hơi sâu do răng cửa dưới và răng cửa trên trồi nhẹ.

Sau khi được thạc sỹ bác sỹ niềng răng chuyên sâu giải thích về các phương án điều trị, khách hàng đã lựa chọn phương án đóng khe thưa, không nhổ răng, niềng răng cố định bằng mắc cài kim loại Orthoclassic.

Niềng răng thưa  tại hà nội

Sau 9 tháng niềng răng, khe thưa đã kín hoàn toàn, răng không còn chìa, khớp cắn hoàn hảo. Bác sỹ quyết định tháo mắc cài và chuyển sang giai đoạn duy trì.

Niềng răng thưa tại hà nội 1

Bệnh nhân được dán khí cụ duy trì cố định mặt trong. Hình ảnh sau khi tháo mắc cài cho thấy khách hàng đã có được một khớp cắn hoàn hảo, các răng khớp với nhau rất tốt. Độ nghiêng răng cửa hợp lý, các răng cửa trên và dưới đều lún nhẹ mà không cần dùng đến vít, khớp cắn không bị sâu như ban đầu.

Niềng răng thưa tại hà nội 2

Như vậy, niềng răng thưa không chỉ đơn giản là đóng khe thưa cho kín. Một số nha sỹ tổng quát (không phải bác sỹ chỉnh nha chuyên sâu) sẽ không nắm vững quy trình, vội vàng kéo khe thưa trên dây cung mềm, không đạt được sự ổn định, do đó khe thưa có vẻ kín nhanh nhưng thực tế là do răng bị nghiêng, đổ. Với những nha sỹ này, khớp cắn không bao giờ đạt được tối ưu, dây cung sẽ bị cong, biến dạng, làm hở khớp cắn vùng răng hàm, không nhai được thức ăn, còn răng cửa thì lại bị khớp cắn sâu. Đặc biệt là những nha sỹ thực hiện niềng răng một hàm thì kết quả sẽ càng tệ hại.

Đăng ký tư vấn niềng răng miễn phí tại trung tâm niềng răng BS Thanh Thúy Beauty & Health Care

Như vậy, để có được một kết quả mỹ mãn và khớp cắn hoàn hảo, ổn định lâu dài, khách hàng nên lựa chọn niềng răng hai hàm và kiên trì chờ đợi kết quả. Các bác sỹ nên thực hiện niềng răng đúng quy trình, tuần tự từng bước, chỉ bắt đầu kéo trên dây cung cứng và ổn định, tuyệt đối không được kéo trên dây cung mềm.

Thạc sỹ – Bác sỹ niềng răng chuyên sâu Nguyễn Thanh Thúy Beauty & Health Care

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *