Niềng răng hô xương, cười hở lợi, khớp cắn sâu

Tình trạng trước khi niềng răng tại trung tâm niềng răng chuyên sâu thạc sĩ bác sĩ nội trú Thanh Thúy Beauty & Health Care: hô xương hàm trên, hàm hô nhưng răng không bị chìa. Thiếu 1 răng cửa hàm trên, 1 răng cửa bọc sứ do răng nhỏ, hàm dưới cũng thiếu 1 răng cửa. Khớp cắn sâu, cười hở lợi.

Phương án niềng răng: bác sĩ đã tư vấn phương án tối ưu là phẫu thuật cắt phân đoạn hàm trên, tuy nhiên khách hàng không muốn phẫu thuật. Vì vậy phương án đưa ra là nhổ 3 răng, bao gồm răng cửa đã bọc sứ và răng sữa hàm trên và 1 răng số 4 hàm dưới để kéo vào giảm hô và hở lợi. Thách thức đặt ra là kéo răng tịnh tiến song song mà không để răng bị cụp. Bạn lựa chọn mắc cài kim loại tự buộc.

Kết quả niềng răng: các khoảng nhổ răng đóng khít hoàn toàn. Răng đều đặn cân đối, khớp cắn lồng múi tốt. Răng cửa được kéo tịnh tiến, không bị cụp vào trong. Không còn tình trạng khớp cắn sâu.

So sánh ảnh trước và sau niềng răng bằng mắc cài kim loại tự buộc: tình trạng khớp cắn sâu được giải quyết, răng không bị cụp. Nụ cười hài hòa hơn. Góc nghiêng có cải thiện, môi thu vào và cằm dài hơn. Tuy nhiên vì đây là trường hợp hô xương nên sự thay đổi không rõ rệt như ở các trường hợp hô do răng cửa chìa nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *