Răng khấp khểnh trầm trọng, hẹp hàm được niềng răng mặt trong thành công

Bạn nam 21 tuổi, sinh viên hotboy của trường Kinh tế Quốc dân đến thăm khám tư vấn tại trung tâm niềng răng chuyên sâu Thạc sỹ Bác sĩ nội trú Thanh Thúy Beauty & Health Care để muốn trở nên hoàn hảo hơn. Mặc dù khuôn mặt khá đẹp trai, nhưng bạn lại có một hàm răng vô cùng khấp khểnh lộn xộn. Vì bạn hay hoạt động ở trường đại học nên bạn không tiện niềng mắc cài ngoài, kể cả mắc cài sứ. Do đó bạn quyết định chọn phương pháp niềng răng mặt trong, và ở thời điểm này, rất ít cơ sở ở Hà Nội có thực hiện phương pháp khó này.

Sau khi thăm khám, phân tích các dữ kiện lâm sàng, mẫu hàm, phim xquang, bác sĩ đã xác định tình trạng của bạn là thiếu khoảng nặng trên nền sai khớp cắn hạng III, cần phải nhổ bớt 4 chiếc răng để có chỗ sắp đều răng, duy trì góc nghiêng hiện tại. Nếu không nhổ thì sẽ bị hô ra nhiều. Cung hàm khá hẹp, nhất là hàm dưới, cần được nong rộng hơn để khớp với hàm trên, ăn nhai tốt hơn.

Sau 2 năm niềng răng mặt trong bằng mắc cài CLB, các răng đã được sắp xếp đều đặn, cân đối. Hàm dưới đã được nong thành cung hàm tròn đều đặn, nhờ vậy đạt được sự lồng múi tốt giữa hai hàm, khớp cắn ổn định. Góc nghiêng vẫn được duy trì đẹp như ban đầu. Nụ cười trở nên sáng hơn, ít khoảng tối ở hai bên do cung hàm được nong rộng hơn.

So sánh ảnh trước và sau niềng răng mặt trong, có thể thấy thẩm mỹ khuôn mặt vẫn duy trì được sự ưa nhìn như ban đầu (nếu không nhổ răng, thì môi sẽ bị nhô ra, làm mặt xấu hơn); còn nụ cười thì trở nên đẹp hơn với một hàm răng đều đặn, nụ cười rộng hơn, thấy nhiều răng hơn. Niềng răng mặt trong có khả năng nong hàm rất tốt do tạo ra lực đẩy sang hai bên nhiều hơn, ít phải dùng thêm các khí cụ nong hàm hơn so với niềng răng mặt ngoài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *