Niềng răng hô thành công mỹ mãn sau 19 tháng

Một bạn nữ 25 tuổi đến khám tư vấn tại trung tâm niềng răng chuyên sâu bác sỹ Thanh Thúy Beauty & Health Care với mong muốn làm giảm vẩu môi và giảm độ chìa của răng. Trên hình ảnh còn thấy khớp cắn của bạn chưa chuẩn, răng không khớp với nhau, các răng hàm trên nằm ở phía trước hơn so với hàm dưới (khớp cắn loại II).

Qua thăm khám kỹ lưỡng trên lâm sàng, đo đạc chi tiết trên mẫu hàm và phim xquang, bác sĩ chuyên niềng răng đã đưa ra kế hoạch điều trị bao gồm nhổ 4 răng hàm nhỏ và kéo lui răng cửa hàm trên ra sau với sự hỗ trợ từ minivis neo chặn. Việc này nhằm làm giảm tối đa độ chìa của răng và mức độ vẩu môi.

Sau 19 tháng niềng răng bằng mắc cài kim loại OrthoClassic, khoảng trống nhổ răng đã được đóng kín bằng việc kéo lui răng cửa ra sau. Nhờ vậy, các răng cửa giảm độ chìa, trở nên thẳng hơn, nên không đẩy môi nhô ra như lúc ban đầu. Nhờ sự điều chỉnh lực kéo trong quá trình kéo đóng khoảng mà các răng được đặt vào vị trí lồng khớp với nhau, khớp cắn rất ổn định.

So sánh hình ảnh trước và sau niềng răng, có thể nhận thấy nụ cười của bạn trở nên tươi tắn hơn rất nhiều, vì bạn ấy đã hoàn toàn tự tin với diện mạo mới của hàm răng. Tuy nhiên để đạt được kết quả này không phải là dễ dàng. Một số hiện tượng gặp phổ biến ở những ca niềng răng hô có nhổ răng là hàm dưới bị kéo tụt vào trong so với hàm trên, khớp cắn sâu, mãi không kéo kín khoảng ở hàm trên. Những hiện tượng này có nguyên nhân là bác sĩ thiếu kinh nghiệm và kiến thức nên không kiểm soát được trục răng và mặt phẳng cắn trong quá trình kéo đóng khoảng. Vì vậy, với những ca niềng răng có nhổ răng, các bạn nên thực hiện ở những bác sĩ chuyên niềng răng, được đào tạo chuyên sâu, có nhiều kinh nghiệm và nhiều ca niềng răng đã hoàn thành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *