Niềng răng hô không nhổ răng bằng kỹ thuật di xa hai hàm

Một bạn nữ 21 tuổi đến khám tư vấn tại trung tâm niềng răng chuyên sâu Bác sỹ Thanh Thúy Beauty & Health Care với mong muốn cải thiện diện mạo nụ cười. Bạn cảm thấy môi bị nhô (nhọn) răng bị chìa, nhưng khi cười lại không lộ hết răng cửa, nhìn nụ cười rất tối. Bạn mong muốn phương pháp ít xâm lấn, hạn chế nhổ răng nếu có thể.

Qua thăm khám, bác sỹ nội trú niềng răng chuyên sâu đã xác định được đây là trường hợp sai khớp cắn loại II (hàm trên hô hơn hàm dưới), khớp cắn sâu do răng cửa dưới trồi lên, độ cắn trùm và cắn chìa đều lớn. Đây là một ca ranh giới giữa nhổ răng và không nhổ răng, do đó bác sỹ quyết định lựa chọn phương án không nhổ răng và kéo lùi cả hai hàm ra sau bằng minivis mặc dù phương án này sẽ khó thực hiện hơn.

Sau 19 tháng niềng răng bằng mắc cài kim loại OrthoClassic, cả khách hàng và bác sỹ đều hài lòng với kết quả điều trị. Các răng cửa hai hàm đều được kéo ra sau đáng kể, làm giảm độ chìa. Răng cửa trên dựng thẳng hơn và mọc trồi lên, làm cho khi cười lộ nhiều răng, nụ cười sáng và trẻ hơn. Khuôn mặt nhìn nghiêng cũng hài hòa nhờ giảm độ nhô môi. Bác sĩ có tư vấn tái tạo lại hình thể răng cửa bên bị nhỏ làm cho to ra nhưng bệnh nhân từ chối vì thấy không cần thiết.

So sánh ảnh trước và sau niềng, có thể thấy sự cải thiện tuyệt vời của cả nụ cười, khớp cắn và thẩm mỹ khuôn mặt. Với kinh nghiệm, tư duy và bàn tay khéo léo, bác sĩ nội trú niềng răng chuyên sâu luôn hoàn thành mọi ca niềng với một khớp cắn chuẩn loại I, các răng lồng khớp vào nhau rất đều đặn và đẹp mắt. Khí cụ duy trì dán cố định ở cả hai hàm giúp duy trì kết quả niềng răng vĩnh viễn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *