Niềng răng mặt trong làm thay đổi khuôn mặt ở một ca hô xương

Bệnh nhân đến khám với mong muốn cải thiện thẩm mỹ khuôn mặt, giảm hô. Qua thăm khám chúng tôi thấy đây là một ca hô nặng do xương. Chúng tôi tư vấn niềng răng có nhổ răng và kéo răng ra sau tối đa sẽ cải thiện được 60% tình trạng hô, tuy nhiên thẩm mỹ khuôn mặt cũng sẽ thay đổi rõ rệt. Bệnh nhân đã đồng ý với lựa chọn này, tuy nhiên bạn ấy muốn một giải pháp niềng răng bí mật hoàn toàn vì đang làm công việc liên quan nhiều đến giao tiếp.

Khách hàng này đã đi tìm hiểu và tư vấn ở rất nhiều trung tâm nha khoa, tuy nhiên các trung tâm này đều từ chối, một phần do tình trạng vẩu quá nặng, một phần do yêu cầu niềng răng mặt trong của bạn ấy khó thực hiện. Thực tế là rất ít bác sĩ tại Việt Nam biết đến phương pháp niềng răng mặt trong, do đó họ thường phủ nhận hiệu quả của phương pháp này và tư vấn khách hàng sang phương pháp niềng răng mặt ngoài truyền thống.

Sau 1 năm rưỡi, hàm răng và khuôn mặt của bạn này đã thay đổi một cách ngoạn mục. Môi đã giảm độ nhô rõ rệt. Do đây là một ca hô xương nên dù kéo răng tối đa ra sau vào khoảng nhổ răng thì môi sẽ vẫn còn nhô. Khách hàng đã hỏi bác sĩ liệu có thể kéo vào tiếp không? Chúng tôi đã tiến hành nhổ răng khôn và kéo lùi toàn hàm ra sau. Dự kiến thời gian điều chỉnh sẽ kéo dài thêm khoảng 1 năm.

Sau 10 tháng di xa hai hàm, bệnh nhân cảm thấy đã hài lòng với mức độ kéo răng cửa và quyết định tháo niềng. Mức độ nhô của môi đã giảm rõ rệt, khớp cắn chuẩn hạng I, lồng múi rất khớp.

So sánh ảnh trước và sau niềng, có thể thấy sự thay đổi ngoạn mục, giống như hai người hoàn toàn khác nhau. Mức độ giảm hô nhiều tương đương một ca phẫu thuật cắt hàm hô. Để đạt được kết quả này, bác sĩ cần có rất nhiều kinh nghiệm, kiểm soát tốt độ nghiêng của răng để kéo răng chạy tịnh tiến, không bị đổ vào trong. Với một bác sĩ nội trú niềng răng chuyên sâu có kinh nghiệm thì kết quả của một ca niềng răng hô không phẫu thuật bằng cách kéo lui răng tối đa với sự hỗ trợ từ minivis có thể tương đương với phẫu thuật cắt hàm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *