Sửa lại một ca niềng răng hỏng, khớp cắn sai, hô hàm trên

Một bệnh nhân đến trung tâm niềng răng chuyên sâu Ngọc Việt “cầu cứu” vì tình trạng niềng răng hỏng ở một nha khoa khác của một “tiến sỹ” khá nổi tiếng. Sau hơn 2 năm niềng răng, khớp cắn của bệnh nhân đã bị lệch lạc, các răng không lồng múi với nhau mà ở tình trạng đối đầu, khớp cắn sâu, răng cửa hàm dưới bị kéo quặp vào trong. Do kiểm soát neo chặn không tốt nên các răng hàm bị chạy ra trước, hàm trên vẫn bị hô.

Sau khi thăm khám và phân tích kỹ lưỡng, chúng tôi tiến hành tháo bỏ mắc cài cũ và gắn lại mắc cài mới vì nhiều mắc cài cũ được gắn không chính xác. Chúng tôi chỉnh khớp cắn sâu và chỉnh lại độ nghiêng của các răng cửa dưới. Do răng hàm trên bị chạy ra trước nên chúng tôi đã kéo lại răng ra sau.

Sau hơn 1 năm điều trị chỉnh nha lại, bệnh nhân đã có được một hàm răng đều hơn và khớp cắn tốt hơn, các răng lồng múi với nhau rất tốt, hết khớp cắn sâu. Hàm trên đã giảm hô, răng cửa hàm dưới không còn bị quặp.

Sửa lại một ca niềng răng hỏng thường khó hơn là điều trị một ca niềng răng từ ban đầu. Do đó, khi quyết định niềng răng, để tránh tiền mất tật mang, các bạn nên lựa chọn một trung tâm uy tín, ưu tiên bác sĩ niềng răng chuyên sâu hơn là nha sĩ tổng quát, nhất là các trường hợp khó, có nhổ răng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *