Niềng răng móm hoàn tất sau 10 tháng, không nhổ răng

Một bạn nữ 22 tuổi, sinh viên trường Đại học Thương mại, tới khám tư vấn niềng răng tại trung tâm niềng răng chuyên sâu Bác sỹ Thanh Thúy Beauty & Health Care để khắc phục tình trạng móm, các răng cửa hàm trên nằm phía trong hàm dưới (khớp cắn ngược), khuôn mặt gãy, cằm nhô quá nhiều. Bạn đã từng tới một số phòng khám nha khoa tuy nhiên các bác sĩ đề nghị phẫu thuật mới chỉnh hết móm được.

Niềng răng móm hoàn tất sau 10 tháng, không nhổ răng

Qua thăm khám răng, khuôn mặt, lấy mẫu hàm, chụp phim xquang và đo đạc, bác sỹ chuyên niềng răng đã xác định tình trạng móm do xương, tuy nhiên có thể di chuyển răng để ngụy trang cho sự sai lệch xương hàm. Bác sỹ đề nghị phương án niềng răng không phẫu thuật, nhổ răng số 8 để kéo răng cửa giảm độ chìa sau khi chỉnh hết móm, tuy nhiên bệnh nhân không muốn nhổ răng, kể cả răng số 8. Hàm dưới hơi lộn xộn được sắp đều sau khi nong rộng hàm để tạo khoảng.

Niềng răng móm hoàn tất sau 10 tháng, không nhổ răng

Sau 10 tháng niềng răng bằng mắc cài kim loại tự buộc, tình trạng khớp cắn ngược đã được giải quyết. Các răng cửa trên đã được kéo ra phía ngoài răng cửa dưới, răng hai hàm được sắp xếp đều đặn, lồng múi với nhau rất tốt, khớp cắn ổn định. Răng cửa trên hơi chìa do phải nghiêng ra trước để bù trừ cho sai lệch xương (xương hàm dưới quá dài so với xương hàm trên), tình trạng này có thể cải thiện nếu nhổ răng số 8 để kéo vào tuy nhiên bệnh nhân không muốn nhổ răng.

Niềng răng móm hoàn tất sau 10 tháng, không nhổ răng

So sánh ảnh trước và sau niềng răng, có thể thấy rõ sự thay đổi về thẩm mỹ khuôn mặt và nụ cười. Mặt đã không còn bị gãy như lúc đầu, cằm lùi ra sau hơn, nhìn mặt nghiêng hài hòa hơn. Tình trạng khớp cắn ngược có thể gây rối loạn khớp thái dương hàm, nhất là khi hàm dưới bị cưỡng bức đưa ra trước lúc cắn lại, tình trạng này cần được điều trị sớm để tránh tác hại lên khớp nhai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *