Niềng răng khấp khểnh nặng, lệch hàm sang một bên

Một bạn nam 19 tuổi đến tư vấn niềng răng tại trung tâm niềng răng chuyên sâu bác sỹ Thanh Thúy Beauty & Health Care vì các răng phía trước của cả hai hàm bị khấp khểnh nặng gây mất thẩm mỹ. Bạn đã đi tư vấn ở một số phòng khám và bệnh viện, được tư vấn nhổ các răng khểnh do tình trạng khấp khểnh quá nặng. Ngoài ra, đường giữa hàm trên và hàm dưới đều bị lệch sang bên phải so với nhân trung.

Qua thăm khám, phân tích mẫu hàm, phim xquang, bác sĩ nội trú niềng răng chuyên sâu đưa ra phương án điều trị nhổ 4 răng hàm nhỏ để tạo khoảng sắp đều răng và kéo giảm hô. Trong chỉnh nha, các răng hàm nhỏ ưu tiên được nhổ bỏ vì các răng này có ít chức năng hơn so với các răng khác. Rất không nên nhổ răng cửa hay răng nanh bị khểnh trừ khi các răng này có bệnh lý tủy hoặc nha chu quá nặng.

Sau 20 tháng niềng răng bằng mắc cài kim loại OrthoClassic, bác sỹ chuyên niềng răng đã khéo léo sắp xếp các răng về đúng vị trí trên cung hàm. Các răng trở nên đều đặn, đường giữa hai hàm đã cân đối và trùng với đường giữa của khuôn mặt, khớp cắn lồng múi ổn định, nụ cười trở nên đẹp hơn rất nhiều.

So sánh hình ảnh trước và sau niềng răng, có thể thấy sự thay đổi khó tin về khả năng sắp xếp răng của công nghệ chỉnh nha bằng mắc cài. Tuy nhiên, với mọi loại mắc cài, bác sĩ đều đóng vai trò trung tâm trong việc chẩn đoán, lập kế hoạch điều trị cũng như thao tác gắn mắc cài và kéo di chuyển răng. Kết quả niềng răng của một bác sĩ nội trú niềng răng chuyên sâu chắc chắn sẽ tốt hơn so với một bác sĩ nha khoa tổng quát.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *